+10 Địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn

Du lịch Hội An là điểm đến mang một vẻ đẹp cổ kính hiếm có luôn khiến mỗi một du khách đến đây phải trầm trồ, thích thú. Đến với Hội An, du khách không chỉ cảm nhận được không gian cổ xưa của một thành phố hàng trăm tuổi mà còn ấn tượng bởi sự mến khách, dễ thương của người dân nơi đây. Nếu bạn chuẩn bị có chuyển du lịch đến phố cổ thì đừng quên lưu lại +10 địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn của Vietnamvivu.com bên dưới để không chỉ khám phá trọn vẹn được Hội An mà còn thỏa sức check-in sống ảo và rinh về những tấm hình cực chất.

Địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn
Địa điểm du lịch Hội An

1. Phố cổ Hội An

Một địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn hàng đầu chắc chắn không thể bỏ qua chính là Phố cổ Hội An. Nơi đây từng là một đô thị cổ vô cùng sầm uất, là nơi giao thương giữa rất nhiều nơi trên thế giới tụ hợp kinh doanh, trao đổi hàng hóa. Phố cổ Hội An đã được hình thành từ hàng trăm năm trước, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, nằm ở ngay hạ lưu sông Thu Bồn, và chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km.

Với vẻ đẹp ngưng động thời gian, dù trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, thời gian và con người, nơi đây vẫn giữ nguyên nét đẹp thời xưa và đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, thu hút hàng trăm nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm hàng năm.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

Du khách tới mảnh đất này không chỉ được khám phá, trải nghiệm và mang về hàng nghìn bức ảnh nghìn like khi chụp ảnh tại những con hẻm nhỏ, những giàn hoa giấy, những ngôi nhà tường vàng mái đỏ rêu phong, những con phố cổ yên bình hay những chiếc đèn lồng rưc rỡ mà còn được tìm hiểu một nền văn hóa độc đáo với sự góp mặt của Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam .

Thêm vào đó, Hội An đã vinh dự nằm trong top 17 điểm chụp selfie tuyệt nhất thế giới. Danh hiệu này được độc giả trang Buzzfeed nổi tiếng bình chọn. Những lời nhận xét chính của độc giả là cho rằng những vấn đề xã hội thường xuyên gặp phải của một thế giới hiện đại như tắc đường, ô nhiễm, những tòa nhà cao chọc trời khi dân cư quá đông đúc… thì hoàn toàn không có ở Hội An. Đặc biệt sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc độc đáo và khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nơi đây khiến Hội An ngày càng được moi người yêu thích và lựa chọn hàng đầu.

Và có thể nói rằng, so với tất cả các thành phố du lịch khác, Hội An chính là thành phố nhỏ nhất và tuy nhỏ nhưng lại may mắn khi sở hữu cực kỳ nhiều góc chụp siêu xịn giúp các bạn nữ tha hồ xúng xính váy vóc và mang ảnh đẹp về đăng lên Facebook. Các nàng chỉ cần biết chọn góc ảnh và tạo dáng phù hợp là đã có ngay những tấm hình mê ly. Đây cũng là địa điểm quen thuộc của những cặp đôi chụp hình cưới, chụp hình kỉ niệm và chắc chắn là địa điểm lãng mạn nhất để cầu hôn bạn gái rồi!

2. Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến có vị trí tọa lạc tại số 46 Trần Phú, TP. Hội An. Đây chính là một trong những kiến trúc nghệ thuật Hội quán của người Hoa còn tồn tại tại Hội An cho đến tận bây giờ và được nhiều người biết đến nhất. Hội quán Phúc Kiến sau nhiều lần tu sửa đã trở nên khang trang hơn và nay trở thành là hội quán hoành tráng nhất tại phố Cổ. Du khách sẽ được nhìn thấy rõ điều này thông qua những đường nét tinh xảo, điêu luyện và khéo léo được trạm trổ tại những bức tường, bức tranh và mỗi đồ vật còn xót lại tại đây.

Hội quán Phúc Kiến
Hội quán Phúc Kiến

Không gian hội quán rộng rãi, thoáng đãng, sân vườn rộng cùng cây cối xanh tươi. Nếu các bạn là những người đam mê sự cổ kính, mộc mạc và thích sự hoài cổ của kiến trúc Trung Hoa thì hãy nhanh chân tới đây để chiêm ngưỡng, tìm hiểu và tận mắt chứng kiến, chụp hình check-in, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Kiến trúc này hiện tại không còn xuất hiện nhiều tại Việt Nam nên để có thể cảm nhận rõ nhất thì chắc chắn du khách phải đến với địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn hàng đầu này rồi!

3. Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký có địa chỉ tại Số 101 Nguyễn Thái Học, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đây chính là một ngôi nhà cổ cổ nhất của phố cổ Hội An cho đến thời điểm hiện tại và là địa điểm mà du khách vẫn luôn thường xuyên ghé thăm tới mỗi khi đặt chân đến Hội An. Ngôi nhà cổ này chính là nơi sinh sống của gia đình họ tộc Lê trong suốt 7 thế hệ cho tới hiện nay và được xây dựng từ năm 1741. Cái tên Tấn Ký không phải là tên từ ban đầu của ngôi nhà mà được gia chủ đời thứ 2 đổi và quyết lựa chọn với ý mong muốn mang đến sự phát đạt cho ngôi nhà.

Nhà cổ Tấn Ký
Nhà cổ Tấn Ký

Qua sự thay đổi bởi rất nhiều năm tháng chịu ảnh hưởng nặng nề của thời tiết khắc nghiệt tại miền Trung, đặc biệt là trận lũ lụt lịch sử năm 1964, nguyên tầng một của ngôi nhà bị ngập trong nước nhưng nhờ sự cố gắng của con người mà cho đến nay, ngôi nhà vẫn giữ được gần như nguyên vẹn lối kiến trúc và các di sản giá trị về lịch sử và văn hóa.

Nội thất nhà cổ Tấn Ký - Hội An
Nội thất nhà cổ Tấn Ký – Hội An

Nhà được thiết kế bởi những vật liệu truyền thống, nội thất được chia làm nhiều gian với những chức năng khác nhau, được xây dựng từ gỗ quý, gạch Bát Tràng và đá Thanh Hóa, sự phối hợp hoàn hảo của các vật liệu tạo nên sự hài hòa trong bố cục của ngôi nhà.

Nếu muốn sở hữu những bức hình đậm chất quý tộc, đừng quên ghé qua đây hay chỉ đơn giản là đứng ngoài cổng cũng có thể sống ảo cực xinh xăn rồi! Vì vậy đừng quên ghé qua địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn này để chiêm ngưỡng ngôi nhà với nhiều ý nghĩa văn hóa, là di sản “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam, vô cùng quý hiếm.

4. Chùa Tam Quan Bà Mụ

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn thì cũng tất nhiên không thể bỏ qua địa điểm Chùa Tam Quan Bà Mụ. Được khởi dựng vào năm 1626, tại một địa điểm khác, sau đó mới dời đến địa điểm hiện nay, Tam quan chùa Bà Mụ giữ vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của cộng đồng dân cư Hội An nói chung và cộng đồng làng Minh Hương nói riêng.

Chùa Tam Quan Bà Mụ
Chùa Tam Quan Bà Mụ

Qua sự thay đổi và khắc nghiệt về thời gian và khí hậu, di tích này chỉ còn sót lại duy nhất hạng mục cổng vào. Nhưng sau này nó đã được tu bổ cộng cùng với không gian thoáng đãng, mát mẻ  xung quanh của hồ nước, thảm cỏ, cảnh quan thiên nhiên đã biến nơi đây trở thành một trong những góc check-in trầm mặc cổ kính độc đáo hàng đầu tại phố Cổ, trở thành phông nền tuyệt đẹp cho những bức ảnh độc đáo của mọi du khách đến đây. Hãy ghé đến ngay với địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn này tại địa chỉ 675 Hai Bà Trưng, TP. Hội An nhé!

5. Chợ Hội An

Một địa điểm du lịch Hội An không chỉ giúp ra đời những bức hình đẹp ngất nhưng lại thường bị mọi người bỏ qua chính mà còn để trải nghiệm ẩm thực nơi đây rõ nhất đó chính là chợ Hội An. Chợ nằm ngay bên hông trung tâm phố cổ, du khách chỉ cần đi bộ vài phút là tới.

Chợ Hội An
Chợ Hội An

Nằm ngay bên dòng sông Hoài thơ mộng, chợ Hội An nhộn nhịp như là một điểm nhấn đa sắc màu. Trái với vẻ yên bình, tĩnh lặng của Hội An, khu chợ luôn nhộn nhịp, tấp nập người mua kẻ bán. Chợ không có diện tích quá lớn nhưng đảm bảo vẫn bán đầy đủ tất cả mọi thứ phục vụ cho đời sống hàng ngày và nhu cầu tham quan, trải nghiệm ẩm thực cho du khách. Khu chợ được phân theo nhiều khu vực, tùy theo mặt hàng như: rau xanh, trái cây, đồ khô, hải sản tươi sống, hàng lưu niệm,…nhưng có lẽ điểm hấp dẫn du khách nhất khi chắc chắn là khu ẩm thực.

Bên trong chợ Hội An

Chợ Hội An đã vinh dự nằm trong TOP những Thiên đường ẩm thực hấp dẫn do tạp chí Lonelyplanet bình chọn. Bước vào khu ẩm thực, du khách sẽ không khỏi hấp dẫn bởi vô vàn món ăn hấp dẫn như Cao Lầu, mỳ Quảng, bánh tráng xúc hến, bún mắm, …

Chợ cũng mang đặc trưng hình ảnh của đô thị này với gam màu vàng đặc trưng và không kém phần nổi bật, được thiết kế theo phong cách đậm chất truyền thống. Tới chợ bạn sẽ có dịp tìm hiểu về cuộc sống người dân địa phương và thưởng thức nhiều món ngon, thỏa thích mua thật nhiều món đồ đặc sản về làm quà cho bạn bè và người thân.

6. Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà tiếp tục là một trong những cái tên địa điểm du lịch Hội An mà du khách không thể bỏ lỡ. Làng gốm tọa lạc bên dòng sông Thu Bồn, vốn là một địa điểm tham quan và trải nghiệm độc đáo và được đông đảo du khách yêu thích. Cách Phố Cổ chưa đầy 2km, làng gốm Thanh Hà là một hoạt động tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm thực tế hay chỉ đơn giản là muốn tránh xa những không gian đông đúc của Hội An.

Ghé thăm làng nghề truyền thống này, bạn sẽ tha hồ được hòa mình vào không gian mộc mạc, thanh bình của làng quê Việt Nam, tự tay làm ra những sản phầm đồ gốm theo cách mình muốn. Trải qua năm thế kỷ, làng gốm vẫn lưu giữ được quy trình làm gốm truyền thống, tạo hình gốm thủ công bằng tay và không dùng khuôn.

Làng gốm Thanh Hà
Làng gốm Thanh Hà

Phương pháp này là yếu tố tiên quyết tạo nên nét độc đáo trong các sản phẩm gốm của làng nghề ngày nay. Không chỉ nổi tiếng bởi giá trị văn hóa, hình ảnh những ngôi nhà tường gạch hay mái ngói với tông màu nâu, đỏ thẫm ấn tượng tại nơi đây cũng đã trở thành địa điểm check-in độc đáo được rất nhiều bạn trẻ tìm tới.

7. Bãi biển An Bàng

Nằm cách phố cổ Hội An khoảng 3 km, bãi biển An Bàng xanh lung linh tựa như một hòn ngọc bích vậy. Nơi đây nổi tiếng bởi làn nước trong sạch,  xanh rì cùng với bờ cát trắng, sóng vỗ nhẹ vào bờ vì vậy đã xứng đáng được bầu chọn là địa điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho mọi du khách.

Bãi biển An Bàng
Bãi biển An Bàng

So với biển Cửa Đại, địa điểm du lịch Hội An này chỉ mới nổi lên những năm trở lại đây nhưng lại nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ du khách khắp nơi đến và tận hưởng vẻ đẹp. Bãi biển An Bàng hấp dẫn du khách bởi sự tĩnh lặng, còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị tác động nhiều của con người nên rất thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên và mong muốn một bãi biển vừa đẹp lại riêng tư vắng vẻ.

Sau chuỗi ngày dài làm việc, thật tuyệt vời làm sao khi được thả mình dưới nước, mọi mệt mỏi như được cuốn trôi theo từng cơn sóng, đẩy ra biển xa, sau khi tắm xong thì thoải mái phơi nắng trên bờ biển. Hay khi màn đêm buông xuống, thả hồn mình vào những bãi cát mịn, cầm trên tay nhâm nhi ly trà, cảm nhận hương vị cuộc sống theo cách  nhẹ nhàng nhất, nghĩ đến thôi cũng đã thấy thật tuyệt vời! Địa điểm du lịch ở Hội An này còn có hàng loạt những backgroud sống ảo tại các nhà hàng, quán cà phê và homestay xung quanh để bạn tha hồ chụp choẹt và tự sướng.

8. Lò gạch cũ bỏ hoang

Nằm cách trung tâm thành phố không xa có một lò gạch cũ bỏ hoang, tọa lạc tại xã Cẩm Kim, huyện Duy Vinh, Hội An. Đây là một lò gạch cũ đã bị bỏ hoang trong suốt 20 năm nhưng hiện tại lại đang trở thành điểm sống ảo cực hot được giới trẻ săn lùng. Tuy đã bị bỏ quên từ lâu và nằm đơn độc giữa cánh đồng ruộng bát ngát, nơi đây lại nổi tiếng bởi vẻ đẹp độc đáo ít nơi nào có được.

Lò gạch cũ bỏ hoang
Lò gạch cũ bỏ hoang

Vẻ bề ngoài mục nác với những khối gạch cũ nằm rải rác, các bậc thang bằng xi măng hay còn được ví von là nấc thang lên thiên đường được xếp một vòng quanh thân lò lên đỉnh, không tay vịn, lan can tạo cảm giác mạo hiểm, chông chênh. Tất cả hòa vào nền trời xanh ngát và nắng vàng tươi phía sau, tạo nên một khung cảnh cực độc đáo, ấn tượng khiến ai cũng thích thú và muốn đến trải nghiệm ít nhất một lần trong đời tại nơi đây.

9. Rừng dừa Bảy Mẫu

Trong danh sách những địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn thì không thể bỏ qua địa danh nổi tiếng rừng dừa Bảy Mẫu. Ngày nay rừng dừa bảy mẫu không chỉ là khu di tích có giá trị lịch sử đặc biệt mà còn là vùng sinh thái độc đáo với hệ rừng ngập nước với thắng cảnh hữu tình. Đây còn là nơi cư trú, sinh sống của rất nhiều loài động vật biển có giá trị như đa dạng các loài tôm, cua, ghẹ,.. Hệ sinh thái ngập mặn nơi đây còn đóng vai trò quan trọng như một máy lọc sinh học, tích tụ và phân hủy chất thải, làm trong sạch nguồn nước trước khi về với biển.

Rừng dừa Bảy Mẫu
Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu được mệnh danh là miền Tây thu nhỏ trong lòng xứ Quảng. Đặt chân tới địa điểm du lịch Hội An độc đáo này, bạn sẽ bị mê mẫn bởi màu xanh mát mắt từ những hàng dừa, bầu không khí trong lành cùng dòng nước hiền hòa trong sạch. Không chỉ vậy, du khách không khỏi thích thú trước bạt ngàn dừa nước và những ngôi nhà mái thấp được làm hoàn toàn bằng dừa.

Sẽ thật thú hơn khi được chèo thuyền len lỏi qua các con rạch để tận hưởng thiên nhiên trong lành, bên trên là hình ảnh những rặng rừa, chim đang làm tổ hay bên dưới là những đàn cá đang tung tăng bơi lội. Vì vậy, đây chắc chắn là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua cho các tín đồ yêu thiên nhiên và yêu thích sự mộc mạc của sông nước.

10. Vinpearl Nam Hội An

Vinpearl Nam Hội An chính là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên hoang dã lớn nhất khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Đây cũng là địa điểm du lịch Hội An nằm trong chuỗi quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl.

Vinpearl Nam Hội An
Vinpearl Nam Hội An

Với sự tài ba của các kiến trúc sư đến từ nhiều nơi trên thế giới, Vinpearl Land Nam Hội An được xây dựng với sự kết hợp giữa những văn hóa cổ tại đảo dân gian, phố cổ Hội An thu nhỏ, hiện đại với những dãy nhà mang đậm kiến trúc phương Tây, thế giới trò chơi, công viên nước, … và cả thiên nhiên hoang dã như khu vườn thú du khảo bằng đường sông River Safari. Vinpearl Nam Hội An đã mang tới du khách những sản phẩm, mô hình và công nghệ vui chơi, giải trí mang đẳng cấp thế giới bên cạnh sự yên bình, cổ kính của một đô thị xưa.

Cũng tương tự như các mô hình giải trí thuộc Vinpearl Land tại những nơi khác, nơi đây cũng gồm có các khu vực là: khu bảo tàng văn hóa, khu công viên nước, khu vui chơi giải trí trong nhà, khu chiếu phim và khu bảo tồn động vật hoang dã River Safari – khu vườn thú mở du khảo bằng đường thủy duy nhất tại Việt Nam. Nơi đây chăm sóc tới 39 loài thú quý hiếm hàng đầu trên thế giới như tê giác, hổ Belgan, sư tử trắng,…

Mỗi khu vực ở đây đều được bố trí các trò vui chơi, trải nghiệm theo đúng đặc điểm riêng của khu vực đó. Vì vậy du khách có thể tham quan cả ngày mà không hề có cảm giác nhàm chán. Tất cả sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt hảo tại địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn này.

Địa điểm du lịch hội an hấp dẫn nhất

Nếu các bạn là những tín đồ mê xê dịch và có ý định sắp tới Hội An thì hãy lưu ngay lại những địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn bên trên của Vietnamvivu.com nhé! Chắc chắn sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo và thú vị đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *